Vài năm trước đây, smartphone còn là một khái niệm khá xa lạ với phần đông người dùng bình dân vì mức giá cao. Tuy nhiên đến nay cùng sự đa dạng của sản phẩm về giá và sự lựa chọn thông minh của mình, bạn hoàn toàn có thể được trải nghiệm những sản phẩm tốt với tầm giá khá phải chăng.

1. iPhone 5C bản khóa mạng


Giá tham khảo: 3,5 triệu VND.

Trình làng vào tháng 9 năm 2013, iPhone 5C không thực sự phổ biến ở Việt Nam mãi cho tới thời gian gần đây khi những chiếc iPhone 5C bản khóa mạng của nhà mạng Docomo Nhật Bản ồ ạt về Việt Nam và được bán với mức giá rất mềm, dao động trong khoảng 3,5 triệu VND, tương đương với một chiếc iPhone 4S bản quốc tế đã qua sử dụng. Theo chia sẻ của các đại lý bán lẻ, hầu hết những chiếc iPhone 5C này được nhập về Hong Kong hoặc Trung Quốc, sau đó mới được chuyển về thị trường nội địa. Khác với smartphone của nhà mạng thường bị tùy biến ít nhiều về ngoại hình, iPhone 5C Docomo hoàn toàn giống phiên bản quốc tế.

Dù vậy, sản phẩm bản khóa mạng này sẽ yêu cầu người dùng phải sử dụng SIM ghép đồng thời cũng gặp phải một số lỗi nhỏ như không sử dụng được cú pháp *101#, *100*, buộc phải nhập danh bạ thêm đầu số +84... Theo một số chia sẻ của những người đã qua sử dụng dòng máy này, hầu hết các lỗi nhỏ gặp phải đều có thể giải quyết được bằng cách jailbreak máy. Dù vậy, khi chọn mua iPhone 5C, bạn cũng nên thận trọng tìm đến các hãng phân phối uy tín, có cơ chế bảo hành rõ ràng, minh bạch đồng thời cam kết hỗ trợ người dùng về phần mềm lâu dài để tránh các sự cố phát sinh.

2. Gionee Marathon M3


Giá tham khảo: 3.990.000 VND (chính hãng).

Là một thương hiệu chưa thực sự tạo được nhiều điểm nhấn ở Việt Nam nhưng Gionee đã thu hút được khá nhiều sự chú ý trên sân nhà Trung Quốc. Tiếp tục tận dụng chiến thuật "cấu hình tốt, giá mềm" quen thuộc của các hãng sản xuất Trung Quốc, chỉ với gần 4 triệu VND, người dùng đã có cơ hội được trải nghiệm một thiết bị có màn hình 5 inch độ phân giải 720p. Một số trang bị khác của thiết bị này có thể kể đến vi xử lý 4 nhân tốc độ 1,3 GHz đến từ MediaTek, RAM 1GB, camera chính 8MP và đáng chú ý nhất là pin dung lượng lên tới 5.000 mAh.

3. Asus ZenFone 5


Giá tham khảo: 4.990.000 VND (chính hãng).