Harry Potter

8 tập phim Harry Potter đã tạo nên cả một đế chế hùng mạnh, huy hoàng rực rỡ trên màn ảnh rộng toàn thế giới. Dẫu cho Hogwarts, ngôi trường phù thủy lớn nhất châu Âu đã không còn mở cửa đón chào học sinh mới kể từ lúc nhà văn J.K Rowling đặt dấu chấm hết cho bộ truyện, thế nhưng tiếng vang về tác phẩm vẫn không hề phai nhạt.

Những cỗ máy in tiền chạy nhiều năm vẫn tốt tại Hollywood

Trong suốt 10 năm (từ 2001 đến 2011), với 8 tập, tương đương gần 1200 phút phim, Harry Potter đã mang về cho nhà sản xuất gần 8 tỉ USD trên toàn cầu, trong khi kinh phí sản xuất chỉ có 1,1 tỉ USD. Những cuộc phiêu lưu kì thú, diễn xuất xuất thần của dàn diễn viên nhí, những bài học cuộc sống lồng ghép khéo léo vào từng tập khiến cho bộ phim có sức hút đặc biệt mà không cần đến các khoản chi phí đầu tư khổng lồ. Có lẽ vì vậy mà sắp tới hãng Warner Bros. sẽ lại tiếp tục khai thác thế giới phù thủy này bằng một serie phim hoàn toàn mới.

James Bond - Điệp viên 007

Chàng điệp viên 007 chính là nhân vật điện ảnh lâu đời nhất tại Hollywood. Trải qua hơn nửa thế kỷ, James Bond vẫn tiếp tục hồi sinh và mang lại doanh thu cực kỳ khủng. Trong 53 năm (từ năm 1962 đến nay), bộ phim đã mang về 6 tỷ USD với mức kinh phí chỉ gồm 1,3 tỷ USD.

Những cỗ máy in tiền chạy nhiều năm vẫn tốt tại Hollywood

Phần phim thứ 24 về James Bond là Spectre dự kiến ra mắt vào tháng 11 năm nay. Tuy nhiên, ngay từ những tháng đầu năm 2015, bộ phim này đã cho thấy sức nóng của mình khi được khán giả đổ dồn sự quan tâm theo mọi diễn biến dù là nhỏ nhất, từ teaser poster, trailer, ảnh hậu trường... Phần phim trước đó về chàng điệp viên này là Skyfall từng "đè sập" tất cả phòng vé vào năm 2012 với 1,2 tỉ USD.

Star Wars

Star Wars - tác phẩm sử thi anh hùng về những cuộc chiến ngoài không gian lần đầu được ra mắt vào năm 1977 - đã trở thành cột mốc vĩ đại của làng điện ảnh thế giới với 7 phần phim, mang về doanh thu 4,3 tỉ USD.

Những cỗ máy in tiền chạy nhiều năm vẫn tốt tại Hollywood

Cách đây không lâu, thương hiệu này còn được ông trùm Disney mua lại để tiếp tục cuộc du hành vĩ đại trên màn ảnh rộng. Phần phim sắp ra mắt vào cuối năm nay là The Force Awakens chắc chắn sẽ nối tiếp chuỗi doanh thu kỷ lục này. Nội dung phim hiện chưa được nhà sản xuất tiết lộ, nhưng theo một số nguồn tin, bối cảnh sẽ xảy ra vào khoảng 30 năm sau phần phim trước với một thế hệ người hùng mới đã lớn lên.

X-Men