Sáng 7/4, nhiều người liên tục truyền tay nhau bức ảnh chụp lại công nghệ nướng gà bằng đèn khò trên nền gạch nhớp nháp siêu bẩn khiến không ít người bức xúc. Nhiều Facebooker cho rằng đây là công đoạn làm gà tại một cơ sở chế biến hay nhà hàng nào đó và chỉ trích mạnh mẽ quy trình nấu nướng dơ bẩn này. Tuy nhiên, tối cùng ngày, anh Trần Anh Tuấn - người tự nhận là chủ nhân bức ảnh nướng gà - đã đăng một status giải thích rằng bức ảnh làm gà này thực sự không giống như mọi người đã suy đoán.

Nguyên văn status của Trần Anh Tuấn:

"Đó là ảnh chụp lúc sơ chế món gà xào sả ớt, một món trong mâm cỗ cưới. Vì đây là gà công nghiệp, người ta phải dùng khò gas để làm chảy bớt mỡ đi. Sau đó, gà được rửa sạch, lọc thịt rồi xào. Tôi thấy lạ mắt nên chụp lại rồi chia sẻ trên trang cá nhân với mục đích vui vẻ, không nghĩ nó lại khiến nhiều người hiểu nhầm như vậy. Tôi khẳng định bức ảnh này do tôi chụp cảnh làm cỗ đám cưới ở quê, không phải ở cơ sở sản xuất hay chế biến thực phẩm nào cả”.

1-8171-1428467124.jpg

Bức ảnh nướng gà bằng khò trên nền gạch nhớp nháp đã gây "bão" cộng đồng trong ngày 7/4 với hàng trăm nghìn lượt thích và hàng nghìn lượt chia sẻ.

Theo anh Tuấn, bức ảnh này được anh chụp vào ngày 6/4 khi đi ăn cưới tại nhà người quen ở Cổ Loa, Đông Anh, Hà Nội và đăng trên Facebook vào 15h cùng ngày với tựa đề: "Gà nướng ở quê nên ăn không". Ngày hôm sau, vì thấy bức ảnh lan tràn trên mạng với nhiều suy đoán không chính xác từ cộng đồng nên anh đã gỡ ảnh và đăng status giải thích trên trang cá nhân.

Sau khi anh Tuấn đăng status minh oan cho bức ảnh, nhiều Facebooker vẫn không khỏi bức xúc và cho rằng dù sao đi nữa thì cách chế biến gà này vẫn vô cùng mất vệ sinh. Bạn Phương Nguyễn bất bình: "Kể cả là như vậy, nhưng người làm đã quá quen với việc vứt đồ ăn xuống đất bẩn nhớp nháp thế này rồi". Hay chủ nhân tài khoản Trần Hưng viết: "Không phải nhà hàng nhưng nhìn cảnh này cũng rất bẩn, sao không lót cái gì rồi trải gà lên, nền gạch bẩn thế kia".

Mimie tổng hợp