1. Tạo thói quen chăm sóc da nghiêm ngặt cả ngày lẫn đêm

Quy tắc chăm sóc da hàng đầu chính là đảm bảo da mặt luôn sạch sẽ cả ngày lẫn đêm. Bạn nên thực hiện các bước cơ bản như rửa mặt, dùng toner, kem dưỡng mắt, serum, kem dưỡng ẩm, chống nắng và thực hiện các bước trang điểm khác nếu cần. Để phát huy tối đa hiệu quả tối đa của kem dưỡng nên thoa kem ngay sau bước toner nha.
Bí quyết: Nếu mắt dễ bị sưng húp, bạn chỉ cần dùng kem dưỡng mắt vào ban ngày, không cần phải dùng vào buổi tối.

2. Kỹ thuật thoa kem dưỡng mắt để trị quầng thâm, bọng mắt và sụp mí

Khi thoa kem dưỡng mắt, nên thoa hướng ra, đặc biệt là đừng quên vùng chân chim ở đuôi mắt.
Để xóa mờ quầng thâm, nên kích thích việc dẫn lưu bạch huyết quanh mắt bằng cách vỗ nhẹ kem để thấm sâu vào da, tương tự như việc đánh trống nhưng nhẹ nhàng bằng những ngón tay. Thật sự như những lời quảng cáo, nếu dùng đúng cách và liều lượng kem dưỡng mắt sẽ phát huy tác dụng đấy các bạn ạ!
Để giảm bọng mắt, nên đặt các đầu ngón tay nhẹ nhàng lên bọng mắt rồi kéo nhẹ vùng da ở bọng mắt xuống. Việc kéo nhẹ nhàng sẽ kích thích tính đàn hồi của da, giúp dẫn lưu bạch huyết.
Để giảm tình trạng sụp mí trên, nên thoa kem dưỡng đồng thời vỗ nhẹ vùng da phía trên xương chân mày và đẩy mí mắt lên. Lưu ý, khi thoa kem dưỡng bạn nên mở to mắt. Tránh làm dính kem vào mắt các bạn nhé!

3. Tẩy tế bào chết thường xuyên bằng nhiều cách khác nhau

Việc thường xuyên tẩy tế bào chết sẽ giúp cải thiện tình trạng da. Nếu da mặt tương đối bình thường, tẩy tế bào chết sẽ giúp da trông sáng hơn vì sau khi các tế bào da chết đã được loại bỏ việc thoa serum và kem dưỡng ẩm sẽ phát huy hiệu quả nhanh hơn. Bạn có thể tẩy da chết bằng cách dùng một miếng vải mỏng để rửa mặt, hay sử dụng các sản phẩm chăm sóc da có chứa enzymes. Mỗi cách đều có những hiệu quả khác nhau, tùy theo tình trạng da mà lựa chọn biện pháp cho phù hợp.

4. Ưu tiên dùng serum thay vì kem dưỡng ẩm

Như chúng ta đều biết serum hay còn gọi là huyết thanh có nhiều thành phần hoạt tính mà kem dưỡng ẩm không thể có được. Ngoài ra, một số loại serum là chất cân bằng hoàn hảo cho da và ngăn ngừa lão hóa. Tất nhiên, giá của serum thường cao hơn nhiều so với các loại kem dưỡng ẩm. Vì vậy, nếu chưa có thói quen sử dụng serum, nhưng muốn có một sự khác biệt lớn trên da mặt của mình, bạn nên chịu khó đầu tư một lọ serum dưỡng da nhé!

5. Massage mặt hằng ngày

Massage mặt là việc vô cùng đơn giản và không cần phải suy nghĩ. Da mặt của bạn sẽ mịn màng hơn và màu da cũng sáng hơn mà không tốn bất kỳ chi phí nào. Đừng nghĩ rằng đó là việc phức tạp nha. Khi rửa mặt hằng ngày cũng là cơ hội để bạn massage mặt rồi đấy!

6. Làm môi căng mọng

Bạn có thể kích thích sự lưu thông máu ở đôi môi với một vài kỹ thuật yoga. Rất đơn giản, bạn chỉ cần ngậm chặt miệng ngân nga. Việc này nên làm riêng trong nhà tắm thôi nhé! Bạn có thể nghe thấy những rung động trong đầu và cảm thấy nó trên môi của mình. Đây là động tác thở trong yoga. Cách này sẽ kích thích sự lưu thông máu đến môi của bạn. Nếu môi bị khô, chỉ cần sử dụng bàn chải đánh răng cũ để nhẹ nhàng chải bề mặt và tẩy tế bào chết của môi, hoặc sử dụng mặt nạ môi để dưỡng ẩm.

7. Không sử dụng son dưỡng môi cũ

Nếu bạn đang sử dụng son dưỡng môi không có thành phần dầu khoáng trong đó, môi bạn trông sẽ căng đẹp nhưng nó sẽ làm khô môi trong thời gian dài. Vì vậy, nên chọn son dưỡng môi với các thành phần tinh dầu từ thiên nhiên như lô hội, mật ong, dầu hạnh nhân, sáp ong, tinh dầu ôlive, vitamin C, vitamin A… để môi được dưỡng hiệu quả hơn. Ngoài ra, bạn cũng nên sử dụng son dưỡng môi có chứa SPF. Son dưỡng môi có SPF tối thiểu là 15 sẽ giữ cho đôi môi của bạn mịn màng hơn đồng thời tránh được những tác hại khi phải tiếp xúc với ánh nắng.

8. Uống nhiều nước suốt cả ngày

Bạn nên bắt đầu ngày mới bằng việc chuẩn bị 2 chai nước loại 2 lít và chắc chắn mình uống hết suốt cả ngày. Ngoài ra, nên hạn chế uống trà và cà phê vì không tốt cho da.

9. Uống nước sau khi uống cà phê

Sau khi thưởng thức xong tách cà phê, nên uống một ly nước để bổ sung. Bằng cách này bạn vẫn tận hưởng hương vị thơm lừng của cà phê, mà vẫn cân bằng và bù nước cho cơ thể.
 
 

Từ khoá: