Chia sẻ với những nỗi đau mất mát của trận đại hồng thủy để lại, nhóm thiện nguyện chúng tôi đã đến thăm và trao quà động viên tinh thần cho các em học sinh cũng như những người dân tại huyện Tuyên Hóa. Những món quà tuy nhỏ nhưng phần nào tiếp sức cho bà con vượt qua những khó khăn trước mắt.
 

 
Trường tiểu học Đồng Hoa nói riêng và xã Đồng Hóa nói chung là đơn vị thiệt hại nặng nề nhất trong trận lũ vừa qua. Hơn 220 xuất quà với trị giá 200 nghìn đồng mỗi suất cùng 1 thùng mỳ tôm đã được trao đến tận tay bà con. Đây là huyện có những vùng ngập sâu đến 2m, người dân phải chịu nhiều ảnh hưởng của trận lũ để lại.
Mặc dù quãng đường đi chuyển rất xa, khó khăn và liên tục, không ít thành viên trong đoàn mệt mỏi và kiệt sức nhưng khi chứng kiến những khó khăn của bà con nơi đây tất cả lại ham hố, khoắn đáo vào công việc. Những món quà được trao tận tay với ánh mắt rưng rưng cùng cái năm tay khiến ai cũng thấy ấm lòng và động viên nhau hoàn thành tốt nhiệm vụ.
 
 
Chiều cùng ngày Khánh Phương và đoàn đã hoàn thành xong chuyến thiện nguyện với bao niềm vui và hạnh phúc. Chia tay bà con vùng rốn lũ Tuyên Hóa (Quảng Bình) đoàn chúng tôi mong sao bà con sớm ổn định lại cuộc sống sau lũ, mong các ban ngành đoàn thể, các nhà hảo tâm trên mọi miền tổ quốc cùng chia sẻ thêm với những khó khăn, mất mát của người dân nơi đây.
                                                                                                                                                                Tùng Anh.