Bạn yêu nghệ thuật phun xăm? Bạn sẵn sàng đánh đổi và hi sinh vì những giá trị đối với bản thân là vô giá. Nhưng có bao giờ bạn tự hỏi vì sao đam mê ấy không đem lại cho bạn thành quả như bao người khác. Nếu muốn biết nguyên do thì hãy lắng nghe những chia sẻ từ chuyên gia hàng đầu về thẩm mỹ tại Việt Nam - Lê Ngân Duyên chia sẻ nhé.

Với hiệu quả thẩm mĩ cao, nghề phun xăm đang là nghề hot được đa số chị em lựa chọn. Và để đáp ứng nhu cầu làm đẹp ngày càng cao trên thị trường, đòi hỏi các thợ phun xăm phải xuất sắc nắm vững được các kĩ thuật phun xăm đa dạng và mới mẻ. Trên thực tế, hiện nay có rất nhiều nghệ nhân phun xăm đang hành nghề tại Việt Nam vẫn còn đang có nhiều thiếu xót về chuyên môn như không cập nhật các xu hướng làm đẹp, các phương pháp áp dụng chưa hiệu quả… Vì vậy, để trở thành một nghệ nhân phun xăm giỏi mỗi người cần sớm định hướng được cho bản thân hướng đi đúng đắn.

Chân dung "Nữ hoàng giải thưởng" Lê Ngân Duyên - chuyên gia hàng đầu về lĩnh vực làm đẹp tại Việt Nam
Hãy cùng lắng nghe chuyên gia Lê Ngân Duyên - người sở hữu danh hiệu “Nữ hoàng giải thưởng” lĩnh vực làm đẹp, đồng thời đứng đầu Học viện đào tạo thẩm mỹ số 1 tại Việt Nam, chia sẻ các bí quyết giúp chị thành công như hiện tại nhé.
 
Đam mê nghệ thuật
Đối với mỗi nghề nào thì đam mê cũng là yếu tố tiên quyết quyết định đến thành công. Nghề phun xăm không đơn thuần như mọi người vẫn nghĩ là phun xăm dạo mà nó thực sự là một nghệ thuật. Một nghệ thuật mà ở đó những người tạo ra chính là một nghệ nhân. Để có tác phẩm hài lòng với khách hàng, các nghệ nhân không chỉ cần biết làm nghề mà cần có đam mê thực sự thì mới có thể thấu hiểu và sáng tạo với nó.

Một trong những tuyệt tác của chuyên gia làm đẹp Lê Ngân Duyên
 
Kiến thức hội họa
Khi làm công việc như một người họa sỹ kiến tạo những vẻ đẹp trên khuôn mặt người thì đòi hỏi bạn cần phải có kiến thức hội họa nhất định. Tuy nhiên chỉ khác ở chỗ là họa sĩ là người vẽ tranh, họ có quyền xóa đi những nét đã vẽ nếu chưa ưng còn bạn, một nghệ nhân phun xăm thẩm mỹ, lương tâm không cho phép bạn được làm như một họa sĩ. Bạn phải thực sự tinh tế, khéo léo làm chuẩn, đẹp cho từng khách hàng bởi nghề này không cho phép bất cứ ai có quyền làm sai, làm hỏng. Thêm vào đó, bạn cần có sự hiểu biết sâu về các kiến thức nghệ thuật mới, lạ thì mới có thể biết kết hợp các màu sắc sao cho tác phẩm làm nên hài hòa, xuất sắc nhất.
 
Kiến thức nền tảng vững chắc
Để làm tốt điều gì đấy trước hết bạn cần hiểu và biết cách sử dụng nó. Nghề phun xăm cũng như vậy, bên cạnh biết làm các kĩ năng chuyên môn cơ bản, bạn cũng cần có hiểu biết về các kiến thức liên quan trong ngành. Chẳng hạn như khi một phương pháp phun xăm mới du nhập vào thị trường, bạn cần phải biết được tên, cách sử dụng, hiệu quả của máy móc, phương pháp làm đẹp đó. Hay đơn giản như mực xăm, loại nào màu lâu bền, loại nào có hiệu quả thấp cũng cần phải nắm rõ. Có kiến thức chắc thì dễ dàng dự đoán được kết quả công việc, đồng thời cũng tìm ra giải pháp mới để đem lại kết quả tốt hơn.

Không ngừng trau dồi kiến thức là một trong các yếu tố giúp bạn thành công
 
Sáng tạo và luyện tập
Không đổi mới, không nâng cao chất lượng sản phẩm sẽ là việc khiến bạn đi lùi lại với sự phát triển của xã hội hiện đại. Hôm nay bạn có thể là người giỏi nhất nhưng chưa chắc ngày mai sự thật này còn hiện hữu. Bởi bạn thiếu sáng tạo, bạn không đánh dấu bản thân bằng phong cách riêng trên thị trường, do đó bạn sẽ không thể là người dẫn dầu cuộc chơi. Bên cạnh tính sáng tạo thì rèn luyện cũng là một yếu tố quyết định đến con đường thành công của bạn.

Sáng tạo, học hỏi những phương pháp làm đẹp mới giúp cho hiệu quả làm việc cao hơn
 
Tính chất nghệ sỹ
Một nghệ nhân phun xăm cũng là một người nghệ sĩ. Khi bạn làm đẹp cho khách hàng cũng là lúc bạn đang phô diễn tài năng trước công chúng. Và để thật xứng đáng với sự tin tưởng của khách hàng, bạn cần phải thao tác sao cho thật chuẩn xác, từ tác phong đến phong thái cần phải thực sự uyển chuyển, nhẹ nhàng. Có như vậy, mới xứng đáng là một nghệ nhân thực thụ, là chỗ dựa tin cậy để khách hàng yên tâm gửi gắm sắc đẹp.

Được biết, chuyên gia Lê Ngân Duyên hiện đang đảm nhiệm vai trò Giám đốc tại Học viện đào tạo thẩm mỹ Asia tại Hà Nội. Đây chính là địa chỉ đào tạo chuyên nghiệp về các lĩnh vực: miều sợi lông mày phong thủy, dạy điêu khắc lông mày châu Âu, phun tán bột tạo hạt sương, phương pháp phun môi châu Ấu mới nhất. Tất cả các khóa học tại đây đều do chuyên gia thẩm mỹ Lê Ngân Duyên trực tiếp đứng lớp giảng dạy và chia sẻ. Khi đăng kí khóa học này bạn sẽ có cơ hội được cấp giấy chứng chỉ từ Bộ công thương đảm bảo chắc chắn tương lai ngay sau khi tốt nghiệp. 
 
Cuối cùng, xin cảm ơn những chia sẻ chân thành từ chuyên gia Lê Ngân Duyên. Hi vọng những lời khuyên của chị sẽ giúp cho những ai đang đam mê, theo đuổi nghề phun xăm sẽ tìm cho bản thân lối đi đúng đắn để sớm thành công với nghề.

Học viện đào tạo thẩm mỹ Asia
Địa chỉ:
Cơ sở 1: số 190 Trường Chinh, Thanh Xuân , Hà Nội
Cơ sở 2:  số 2 Hoàng Cầu, Đống Đa, Hà Nội
Hotline:  0988312999 – 0961569559
Nhanh tay đăng kí các khóa học để được nhận các ưu đãi tốt nhất nhé các bạn!