Miền Bắc xuất hiện một giọng ca bolero lạ đang gây tò mò và tranh cãi cho nhiều khán giả bởi lối hát mộc mạc, không luyến láy nhiều nhưng tình cảm, ngọt ngào đến gây " nghiện" ngay từ lần đầu tiên nghe ca sĩ này hát.
Đi tới đâu cũng thấy mọi người mở bài hát " Chờ đông" thậm chí là thuộc đầu môi ca khúc này và khi nhắc tới " Chờ đông " là khán giả nhắc nhớ tên Huy Cường. 
Ấn tượng với chàng ca sĩ 50 tuổi có gương mặt điển trai, trẻ trung, lịch lãm và phúc hậu khán giả đã mê anh hát từ những album đầu tay, sau gần 2 năm bước vào ca hát Huy Cường đã chiếm trọn trái tim khán giả yêu bolero Miền Bắc, gây tò mò cho đồng nghiệp khán giả Nam và hải ngoại về sức hút của người nghệ sĩ được tổ nghề chấm thành công ở tuổi ngũ tuần.
Tấn công mạnh vào Showbiz trong 2 năm gần đây, Huy Cường bước những bước đi rất nhanh, vững và táo bạo và giường như anh được bầu show nhanh chóng để ý, Cái Tên Huy Cường có mặt ở khắp các sân khấu lớn nhỏ cả nước. 
 
Vol 1 và Vol2 được khán giả đón nhận yêu mến ngoài sự mong đợi, và cứ 1 năm anh lại ra một album để tri ân khán giả, hiện tại khán giả đang rất tò mò và mong chờ vol3 của anh để khám phá sức mới, sức nóng, sự giữ nhiệt của Huy Cường xứng với cái tên đang gây nghiện khán giả Bolero. Lo lắng trước sự kỳ vọng của khán giả vào sản phẩm lần này Huy Cường đã thức nhiều đêm cùng ekip để lên ý tưởng cho album Vol 3 được mang tên " Thủa ấy có em". Tiết lộ với báo giới về album mới Huy Cường chia sẻ: " Album lần này được ghi hình vô cùng công phu, từ ý tưởng lịch bản, trang trí dàn dựng sân khấu. 
khán giả sẽ được thấy Huy Cường ở nhiều mầu sắc, góc độ khác nhau, Cường lấy ý tưởng về 4 mùa : xuân - Hạ - Thu  - đông lồng ghép vào nhau để làm mới hình ảnh của mình và tạo cảm giác lạ , tò mò cho khán giả khi thưởng thức đầy đủ album 11 ca khúc của Cường, bên cạnh đó có nhiều bài hát đã rất cũ của các nhạc sĩ nổi tiếng nhưng Cường đã làm mới lại bằng cách hát riêng của mình hy vọng cái " Lạ" đó sẽ khiến khán giả đón nhận một cách hào hứng. 
Album vol 3 " Thủa ấy có em" gồm ca khúc:
1- Mùa xuân đó có em st: Anh Việt Thu
2- Lk Trường cũ tình xưa st: Thanh Sơn
3- Phố vắng em rồi st: Mạnh Phát & Nguyễn Đan Thanh
4- Ngọn Trúc Đào
_nhạc sỹ Anh Bằng_thơ Nguyễn Tất Nhiên
_Phối Khí& Master: Anton Thiện Trần
5- Cây Khế Tương Tư st: Nguyễn Minh Anh
6- Chiều xuân xa nhà st: Nhật Ngân thơ Huy Phương
7- Em về kẻo trời mưa st: Ngân Giang
8- Thuở ấy có em st: Huỳnh Anh
9- Tình yêu cách trở st: Lưu Trần Lê
10- Mười năm tình cũ st: Tú Nhi
11- Chuyến tàu hoàng hôn st: Minh Kỳ
12- Tình em biển rộng sông dài st: Thông Đạt
" Thủa ấy có em " dự kiến ra mắt khán giả và báo giới vào ngày 31/12/2017 đúng ngày sinh nhật của anh, và cũng đúng dịp công bố album Huy Cường chính thức công bố sản phẩm anh được hãng phim Bình Minh mời hợp tác tham gia " Đại gia chân đất 8", Phát sóng ngày 25/12 trên kênh Phim Hài HÃNG PHIM BÌNH MINH. 
Huy Cường đã thể hiện tài năng diễn xuất rất tốt bên cạnh khả năng ca hát của anh.
Đặc biệt ca khúc của Huy Cường được đạo diễn Bình Trọng chọn bài hát trong phim. Dù là cái tên đang còn mới với khán giả nhưng Huy Cường luôn tạo sức nóng, sức hút để khẳng định tiện tuổi của "người đàn ông hát" tuổi 50.