Trong những ngày hè nắng nóng oi bức, nhu cầu về nước sạch và nước uống tăng cao. Đặc biệt vào thời điểm nắng nhiều cơ thể dễ bị mất nước do toát mồ hôi và không khí khô. Vì vậy, thời điểm này người dân miền Bắc nói chung và Hà Nội nói riêng cần phải cẩn thận hơn trong việc bảo vệ sức khỏe. Nên tránh ra ngoài trời vào những thời điểm nắng gắt trong ngày.

Thế nhưng không phải ai cũng có được may mắn làm việc trong môi trường mát mẻ. Số người dân lao động phải kiếm kế sinh nhai giữa nắng hè oi ả vẫn chiếm khá lớn. Họ thường là những người có thu nhập thấp thế nên mỗi ngày phải tiêu tốn vài chục nghìn đồng cho việc mua nước uống trở thành không thể.

Chứng kiến cảnh người nghèo mưu sinh vất vả đã có nhiều tấm lòng tốt bụng đặt các thùng nước mát miễn phí để mọi người thoải mái sử dụng. Dù rằng, những thùng nước đá này không có giá trị vật chất lớn nhưng những tấm lòng thơm thảo ngày ngày bớt chút thời gian để đun nước sạch và thêm đá phục vụ người dân thật đáng quý.

nuoc-sach-36-2-ngoisao 7

Đã gần 1 tuần qua, trên con phố cổ Nguyễn Trường Tộ ở Hà Nội cứ đúng vào lúc nắng nóng nhất từ 9h sáng, tại số nhà 69 – Thẩm mỹ viện Adamas Spa lại đặt một thùng trà đá sạch, mát cùng tấm bảng mời mọi người sử dụng nước sạch nổi bật.

Chị Mai – chủ cơ sở kinh doanh cho hay “Trà mạn được đun, ủ từ 8h sáng, để nguội và bỏ thêm đá để vào thời điểm mọi người bắt đầu ra đường làm việc là đã có nước mát dùng rồi. Tôi thấy cũng đã có nhiều nơi làm như vậy rồi.Quả thực nhìn những người dân lao động, các bạn học sinh, sinh viên… thậm chí khách du lịch tới Hà Nội trong thời tiết nắng nóng không dám uống hoặc không biết mua nước sạch ở đâu nên tôi mới nảy ra và thực hiện ý tưởng này”.