Trong khi phần lớn các cô dâu đều cảm thấy phấn khích, háo hức đi chọn váy cưới thì với những cô dâu có thân hình "quá khổ", công việc này có thể trở thành áp lực nặng nề. Ghi nhớ những điều dưới đây sẽ giúp việc tìm kiếm váy cưới ngoại cỡ trở nên đơn giản hơn.

co-dau-beo-3052-1418721609.jpg

Ảnh minh họa: HM.

1. Quyết định mức tiền dành cho váy cưới

Thông thường, váy cưới ngoại cỡ sẽ có giá bán (thuê) cao hơn những chiếc váy thông thường bởi nhà sản xuất phải sử dụng nhiều nguyên liệu hơn cũng như mất nhiều công hơn trong khâu dựng váy. Đưa ra mức tiền cụ thể dành cho váy cưới trước khi bắt đầu tìm kiến giúp cô dâu chủ động chi tiêu, không bị lạm vào các hạng mục khác. Sau khi đưa ra được một số tiền cụ thể, cô dâu sẽ khoanh vùng được thương hiệu, mẫu váy phù hợp khả năng kinh tế của mình.

2. Mặc váy cưới giúp cô dâu nhỏ nhắn hơn so với trang phục hàng ngày

Cô dâu nên suy nghĩ về điều này và thực tế đó là lựa chọn chính xác. Người béo thường có tâm lý phải mặc quần áo rộng thùng thình để giấu nhược điểm nhưng làm như vậy lại càng khiến vóc người trở nên đồ sộ hơn. Một chiếc váy cưới may đúng theo số đo sẽ giúp cô dâu tạo đường cong cơ thể và trông gọn gàng hơn.

3. Chọn váy cưới vải dày

Những chất liệu dày dặn nhưng ít bóng đặc biệt phù hợp với cô dâu "quá khổ". Tuy nhiên, cô dâu cần thận trọng khi lựa chọn những chiếc váy cúp ngực, váy quây vì chúng có thể khiến cho đôi vai bị đầy hơn.

4. Chọn kiểu váy phù hợp dáng người

Điều quan trọng nhất với mỗi cô dâu trước khi đi chọn váy cưới là phải hiểu rõ về bản thân, ưu - khuyết điểm của hình thể. Váy cưới dáng chữ A phù hợp với cô dâu có thân dưới to và ngược lại, cô dâu nên mặc váy cưới xòe bồng bềnh. Trong khi đó, cô dâu đậm người nhưng vẫn có đường cong rõ ràng thì nên mặc một chiếc váy dáng trumpet.

5. Hãy tự tin

Không ai có thể quyết định thay cô dâu nên mặc chiếc váy nào trong ngày cưới. Bằng chính cảm nhận của mình, cô dâu sẽ đưa ra được lựa chọn chính xác. Vì vậy, sự tự tin sẽ giúp bạn trở thành cô dâu xinh đẹp.

Song Giang