Làm đẹp bằng cây sả

Đồ ăn Thái sử dụng rất nhiều sả vì vậy không có gì lạ khi phụ nữ nơi đây dùng loại nguyên liệu này cho việc làm đẹp.

Nguyên liệu: Vài cây sả, 1/3 củ gừng tươi, vài cây húng quế.

Thực hiện: Đun sả, húng quế và gừng với nước trong 10 phút, chờ cho nước nguội, bạn thêm vào vài giọt nước cốt chanh. Uống loại nước này thường xuyên sẽ giúp da mềm và sáng hơn.

Ngoài ra, bạn có thể xông hơi hoặc tắm bằng nước luộc cây sả sẽ giúp các lỗ chân lông đào thải bụi bẩn, độc tố hiệu quả.

Chữa mụn bằng mặt nạ xoài

Nguyên liệu: 1/2 quả xoài chín, nước cốt chanh.

Thực hiện: Xay nhuyễn xoài rồi thêm vài giọt nước cốt chanh, đảo đều hỗn hợp rồi thoa nhẹ lên mặt và chờ trong 15 phút. Sau đó, bạn rửa sạch mặt bằng nước mát. Da sẽ sáng mịn và bớt mụn khi đắp mặt nạ xoài 2-3 lần/ tuần.

Dùng đu đủ làm sáng da

Nguyên liệu: 1 quả đu đủ chín.

Thực hiện: Xay nghuyễn đu đủ rồi massage mặt và cơ thể bằng đu đủ trong 15-20 phút. Enzyme papain trong loại quả này có tác dụng làm sạch, sáng da và tẩy tế bào chết rất tốt. Dưỡng da bằng đu đủ 1-2 lần/ tuần để đạt được hiệu quả.

Tẩy tế bào chết bằng me

1-3170-1428388747.jpg

Nguyên liệu: Nước cốt me, sữa chua không đường.

Thực hiện: Trộn đều nước cốt  me, sữa chua không đường theo tỷ lệ 1:1 rồi dùng hỗn hợp này massage nhẹ nhàng cho da trong vòng 5-10 phút và rửa sạch mặt bằng nước mát. Không những đánh bay các tế bào chết mà chất AHA trong me còn giúp chống nám và các đốm đen trên da.

Dưỡng da mềm mịn bằng chuối

Nguyên liệu: 1 quả chuối chín, 1/2 thìa mật ong.

Thực hiện: Nghiền nhuyễn 1/2 quả chuối chín rồi trộn đều với 1/2 thìa mật ong. Tiếp theo, bạn đắp hỗn hợp này lên mặt và chờ trong 20 phút trước khi rửa sạch mặt. Công thức làm đẹp này sẽ dưỡng da mềm mại hơn rất nhiều.

Mặt nạ nghệ

Nguyên liệu: Bột nghệ nguyên chất, sữa chua.

Thực hiện: Trộn đều bột nghệ cùng sữa chua theo tỷ lệ 1:1, massage nhẹ da mặt bằng hỗn hợp này trong 5 phút, chờ thêm 15 phút trước khi làm sạch mặt bằng nước mát.

Mimie