Bánh chưng, bánh tét

banh-chung-6940-1423735673.jpg

Chỉ ăn nhiều nhất 1/4 miếng bánh chưng trong một bữa và không ăn thêm đồ tinh bột như cơm, xôi, bánh mì. 

Bánh chưng, bánh tét là những món không thể thiếu trong mâm cơm ngày Tết. Hai món này chứa khá nhiều tinh bột nên bạn cần sử dụng "thủ thuật" nhỏ khi ăn để không lo tăng cân. Thay vì ăn miếng lớn, bạn hãy cắt thành từng lát mỏng, ăn ít một và kèm với dưa món. Trong mỗi bữa ăn, chỉ nên ăn nhiều nhất 1/4 chiếc bánh và không ăn thêm đồ có chứa tinh bột khác như cơm, xôi, bánh mì. 

Miến

Canh miến cũng là một món ăn thường có trong mâm cơm ngày Tết. Thật may là đây là món ăn giảm cân lý tưởng. Bạn có thể ăn canh miến để "khởi động" bữa ăn, lấp đầy chỗ trống dạ dày, như vậy, bạn sẽ không lo ăn quá nhiều những món nhiều dầu mỡ khác. 

Thịt gà

thit-ga-9358-1423735673.jpg

Chỉ ăn phần thịt nạc, tránh phần mỡ và da gà. 

Khi ăn thịt gà, hãy chọn phần nạc, tránh phần da và mỡ. Thịt gà là thực phẩm giảm cân được khuyên dùng vì có chứa nhiều thành phần dinh dưỡng mà không gây tăng cân. 

Măng tây

Món măng có công dụng chống đầy hơi và "tiêu diệt" mỡ thừa rất hiệu quả. Bạn hãy ưu tiên ăn nhiều món này trong bữa ăn nếu không muốn tăng cân trong dịp Tết. 

Nấm

Nấm chứa ít calo, lại giàu vitamin B, rất tốt cho việc tăng cường trao đổi chất, giảm khả năng tích trữ chất béo. Nấm cũng là một món ăn thường có trong mâm cơm ngày Tết nên bạn có thể ăn thoải mái món này mà không lo lên cân. 

Rau xanh và trái cây

Rau-9596-1423735673.jpg

Tăng cường khẩu phần rau xanh và trái cây tươi trong những ngày nghỉ để không tăng cân. 

Trong những ngày nghỉ, bạn nên tăng cường ăn nhiều rau xanh và trái cây hơn khẩu phần ăn thường ngày để bổ sung vitamin, thanh lọc cơ thể sau những buổi "nhậu nhẹt".

M.H