Sao châu Á mê tắm trắng

1-1231-1428404027.jpg

Khoảng 10 năm gần đây, trào lưu tắm trắng nở rộ hơn bao giờ hết tại châu Á. Và ở Việt Nam, phương pháp làm đẹp này cũng nhanh chóng được các người đẹp cập nhật. Đón đầu xu hướng tắm trắng tại Việt Nam không ai khác chính là "nữ hoàng nội y" Ngọc Trinh (trái). Từ một cô nàng có nước da vàng đặc trưng của người Á Đông, mỹ nhân đã nhanh chóng trở thành một trong những người đẹp có chỗ đứng vững chắc nhất trong Vbiz khi liên tục khoe làn da trắng nõn qua những shot hình kiệm vải nóng bỏng. Không những thế, hàng loạt ngôi sao khác cũng được công chúng và báo giới chú ý hơn khi "thay da", như ca sĩ Thủy Tiên, Hoa hậu Mai Phương Thúy, "cá sấu chúa" Quỳnh Nga, Ngọc Quyên, Hồ Quỳnh Hương... Tuy nhiên, theo các nhà nghiên cứu, liệu pháp tẩy trắng da không có lợi bởi phương pháp này sẽ tiêu diệu melanin - hay còn gọi là hắc sắc tố trên da - đây là sắc tố bảo vệ cơ thể khỏi phóng xạ của tia cực tím UVB (có trong ánh sáng mặt trời), giúp con người tránh khỏi ung thư melanoma ác tính.

2-9857-1428404027.jpg

Tại Trung Quốc, nhiều mỹ nhân cũng mê mẩn phương pháp làm đẹp này như Phạm Băng Băng, Lưu Diệc Phi, Angelababy...  Không những chi khoản tiền lớn cho việc tắm trắng da tại spa, các ngôi sao còn liên tục dưỡng trắng da tại nhà bằng nhiều nhiều liệu pháp và hàng loạt loại mỹ phẩm.

3-8806-1428404027.jpg

Ở xứ kim chi, không chỉ các mỹ nhân thích tắm trắng mà ngay cả các ngôi sao nam cũng mê liệu pháp dưỡng da này. Do người Hàn Quốc chuộng vẻ đẹp baby, đáng yêu nên việc nhiều mỹ nam dưỡng trắng da cũng là điều không hề lạ.

Phụ nữ châu Âu mê tắm nắng

4-6583-1428404027.jpg

Phụ nữ châu Âu vốn sở hữu nước da trắng nhưng họ lại chuộng vẻ đẹp khỏe khoắn với nước da nâu và thân hình rắn chắc. Và hầu hết các ngôi sao Hollywood đều cố gắng để có được làn da rám nắng quyến rũ đó.

5-4508-1428404027.jpg

Ngoài việc thỏa sức tắm nắng mọi lúc, mọi nơi, các người đẹp còn tìm tới liệu pháp nhuộm da (tanning) tạm thời hoặc lâu dài để có được nước da nâu đều màu.

6-3630-1428404027.jpg

Thậm chí, trong những show diễn của hãng nội y đình đám nhất thế giới Victoria's Secret, hàng loạt thiên thần đều được chuyên gia trang điểm xịt kem nhuộm nâu tạm thời và make-up cơ thể sao cho tạo hiệu ứng làn da có màu nâu óng ả khi các chân dài sải bước trên sàn catwalk.

Lê Hằng